Fraud Blocker
Khu vực bạn chọn
Danh mục
0
Điện thoại đặt hàng 0901 456 325

Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com

Ngày đăng: 10:44 10-05-2022 | 27295 lượt xem

Với người mệnh Hỏa, khi bố trí phòng ngủ nên chú ý thiết kế theo vận mệnh để mang lại tài lộc và hạnh phúc cho gia đình. Vận dụng các yếu tố ngũ hành tương sinh - tương khắc vào việc bố trí, sắp xếp không gian nghỉ ngơi riêng tư của bạn. Và đâu là Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy, giúp gia chủ vượng khí sinh tài? Tất cả có trong bài viết sau đây!
Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com
Bày trí phòng ngủ phù hợp phong thủy dành cho người mệnh Hỏa

1. Đặc trưng của người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là nhân tố được sinh ra bởi lửa. Vì thế khi thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Hỏa bạn nên lưu ý đến hướng, kết cấu, màu sắc chủ đạo của căn phòng và các vật dụng trong phòng ngủ.
Hành hỏa tượng trưng cho mùa hè, dự danh dự và sự cân bằng. Sáu nạp âm của hành Hỏa bao gồm: Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phú Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa.
  • Phú Đăng Hỏa - lửa đèn dầu, Lư Trung Hỏa - lửa trong lò, Sơn Đầu Hỏa - lửa trên núi khi quan hệ và tiếp xúc với hành Thủy sẽ trở nên tương khắc.
  • Tuy nhiên, đối với Thiên Thượng Hỏa - Lửa trên trời và Tích Lịch hỏa - lửa điện thì khi phối hợp với những người mệnh Thủy mới phát huy được hết khả năng của hai tuổi này
Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com
Đặc trưng của người mệnh Hỏa và các yếu tố ngũ hành tương sinh tương khắc
Đối với mệnh Hỏa thì có quan hệ tương sinh, tương khắc với các mệnh khác trong vòng tròn ngũ hành như sau: 
  • Tương sinh ngũ hành: Hỏa sinh Thổ - Thổ sinh Kim - Kim sinh Thủy - Thủy sinh Mộc - Mộc sinh Hỏa. 
  • Tương khắc ngũ hành: Hỏa khắc Kim – Kim khắc Mộc - Mộc khắc Thổ – Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa. 
  • Ngoài ra, còn có quan hệ tương lưỡng tức là tự mệnh tương tác với mình (Hỏa với Hỏa, Thủy với Thủy…) 
Như vậy, nhìn vào mối quan hệ ngũ hành có thể thấy đặc trưng của mệnh Hỏa là: Mộc tương sinh với Hỏa nên tốt cho người mệnh Hỏa. Hỏa khắc có thể “cầm giữ, át chế” được mệnh Kim và có thể tác động tới mệnh Kim. Tuy nhiên, Hỏa tương khắc với Thủy và Thủy đóng vai trò chế ngự Hỏa. Khi xác định các mối quan hệ với mệnh Hỏa sẽ giúp bạn có thể xác định các nguyên tắc phong thủy mang lại những điều tốt đẹp đối với mệnh Hỏa và tương tự với các mệnh khác trong ngũ hành.

2. Hướng phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

Khi trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, việc đầu tiên bạn cần làm đó là chọn hướng phong thủy phòng ngủ - giường ngủ.
Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com
Hướng phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa: hướng Đông hoặc hướng Đông Nam

Theo luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, do đó hướng tốt nhất để bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa đó là hướng thuộc hành Mộc, tức là hướng Đông, Đông Nam. Hoặc bạn cũng có thể chọn hướng cùng bản mệnh đó là hướng Nam. Các hướng phong thủy phòng ngủ này sẽ giúp cho sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển, đem lại may mắn cho bạn.

Sau khi đã chọn xong hướng phong thủy cho phòng ngủ thì bạn cũng cần lưu ý vị trí đặt phòng ngủ cũng như giường ngủ sao cho hợp phong thủy.

  • Thứ nhất, khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, bạn không nên bố trí phòng ngủ ở vị trí mà phía dưới có phòng bếp hay toilet. Bởi lẽ, đây là nơi ô uế nhất trong căn nhà, tồn tại nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Thứ hai, tại những vị trí đối diện với bếp, toilet hay cầu thang thì bạn không nên bố trí phòng ngủ ở đó. Nếu bố trí ở vị trí không hợp phong thủy phòng ngủ này sẽ khiến sự nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn.
  • Thứ ba, vị trí mà có xà ngang thì tốt nhất bạn không đặt giường ngủ ở đó. Những thanh xà ngang này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy nặng nề khi ngủ, mệt mỏi sau khi thức dậy.
  • Thứ tư, bạn đừng kê giường ngủ tựa vào bức tường đã được bố trí cửa ra vào. Vì điều này sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái bất an, cảm giác có người đang dòm ngó bạn.

3. Màu sắc phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

Trong quá trình trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa thì việc chọn màu sắc đóng vai trò rất quan trọng. Và theo phong thủy, vì Mộc sinh Hỏa, do đó trong căn phòng ngủ của người mệnh Hỏa bạn nên chọn màu sắc thuộc hành Mộc làm màu chủ đạo như màu xanh lá cây, nâu gỗ,… Các màu sắc này không những đem lại sự tươi mới, tràn đầy sức sống mà còn giúp cho sự nghiệp của bạn có một sự khởi đầu mới đầy tốt đẹp.

Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com
Người mệnh Hỏa bạn nên chọn màu sắc thuộc hành Mộc làm màu chủ đạo như màu xanh lá cây, nâu gỗ,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu sắc cùng bản mệnh Hỏa như màu đỏ, tím, hồng,… Các màu sắc này rất phù hợp với những bạn yêu thích sự cá tính, năng động, sôi nổi. Hơn nữa, những màu sắc này còn biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn, thủy chung, sung túc. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng những màu sắc này cho căn phòng ngủ của các cặp vợ chồng, để tình cảm của hai bạn sẽ luôn được bền lâu, hạnh phúc bên nhau.

Tuy nhiên, các màu sắc thuộc hành Hỏa có vẻ không tốt cho mắt, khiến bạn có cảm giác bức bối khó chịu khi bước vào tiết trời mùa hè. Vậy nên một sự lựa chọn khác đó là những màu sắc thuộc hành Kim như trắng, vàng nhạt. Bởi Hỏa khắc Kim nên có thể tiết chế được mệnh Kim và sự kết hợp này sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng, hiện đại, tinh tế và lôi cuốn hơn.

Mặc khác,  khi trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy như màu xanh nước biển, xanh dương, đen…  Bởi vì, trong ngũ hành Thủy khắc Hỏa, nên các màu sắc này sẽ đem đến nhiều điều không may mắn cho bạn.

4. Các vật dụng trang trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

Ngoài những yếu tố chính của phòng ngủ như: hướng, giường, màu sắc chủ đạo cho căn phòng thì gia chủ cũng không nên bỏ qua các vật dụng nội thất trang trí. 
 

Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com
Vật dụng trang trí cho phòng ngủ của người mệnh Hỏa thiên hành Mộc (cây cối, đồ gỗ, tranh vuông treo tường,...)

Bạn nên đặt những vật dụng có hình vuông hay hình chữ nhật trong phòng ngủ bởi những vật này sẽ khiến gia đình bạn luôn sung túc đầy đủ. Mặt khác, bạn cần tránh những vật có hình góc cạnh sắc nhọn, những vật này khiến bạn luôn trong trạng thái bất an.

Bên cạnh đó, theo phong thủy, vì Mộc sinh Hỏa, do đó bạn nên chọn những vật dụng mang biểu tượng của hành Mộc, chẳng hạn những vật dụng làm bằng gỗ. Các đồ nội thất không những đem lại may mắn tiền tài cho bạn mà còn có độ bền cao, tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự sang trọng. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nội thất làm từ gỗ như giường, tủ, …

Tuy nhiên, theo quy luật ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, chính vì vậy bạn cần tránh sử dụng những vật dụng làm bằng kim loại. Ngoài ra, khi trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, bạn nên đặt trong phòng ngủ của mình một chậu cây cảnh. Điều này sẽ giúp điều hòa không khí trong phòng, tạo sự thoáng mát, dễ chịu, đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon và giúp thúc đẩy sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển.

5. Một số lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com
Một số lưu ý cần ghi nhớ khi trang trí phòng ngủ để phong thủy tốt cho người mệnh Hỏa.
Ngoài những điều đã nêu ở trên thì khi trang trí phong thủy phòng ngủ thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:
  • Thứ 1, trong phòng ngủ của người mệnh Hoả bạn không nên bố trí cửa sổ trần.
  • Thứ 2, khi lát sàn phòng ngủ, bạn cần lát sao cho bằng hoặc cao hơn sàn của toilet.
  • Thứ 3, bạn không nên bố trí cửa sổ phòng ngủ đối diện với ống khói.
  • Thứ 4, phòng ngủ của người mệnh Hỏa không nên có dạng tròn hay góc nhọn.
  • Thứ 5, trong thời kì vợ đang mang thai thì không nên di chuyển giường ngủ.
  • Thứ 6, nếu chiếc giường có kích thước quá bé thì bạn nên mua một chiếc giường lớn hơn, chứ không nên ghép hai chiếc nhỏ lại.
  • Thứ 7, ở phía đối diện của giường ngủ bạn không nên đặt gương.
  • Thứ 8, khi trang trí để hợp phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa thì bạn cũng cần lưu ý không đặt những vật sắc nhọn có hình mũi tên chiếu thẳng vào giường ngủ. Bởi lẽ, những vật này sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái bất an hoảng sợ khi ngủ.
  • Thứ 9, khi trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, bạn không nên trang trí những bức tranh vẽ ao hồ, hay những chậu cây cảnh, bể cá...

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn đọc giả có thêm ý tưởng trang trí căn phòng ngủ sao cho hợp phong thủy mệnh Hỏa nhằm đem lại may mắn, tài lộc, thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Chúc bạn có một không gian nghỉ ngơi thoải mái, ngon giấc và bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả.
 

Thegioinem.com

Thảo luận bài viết "Cách bày trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa | Thegioinem.com"

Họ tên (*)

Số điện thoại (*)

Nội dung
Gửi đi
  • 18:17 18-05-2022 | Tran Quang Hung 090612****

    Xem huong nam ngu
  • 18:14 18-05-2022 | Tran62 Quang hung2 090612****

    xem huong nam phong ngu

Show 24 of 2865

Xem thêm
Sale hoành tráng - Sắm xả láng

Bài viết mới nhất

Tầm quan trọng của giấc ngủ theo từng độ tuổi

Tầm quan trọng của giấc ngủ theo từng độ tuổi

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Uống trà sữa nhiều có tốt không? 10 tác hại của trà sữa

Uống trà sữa nhiều có tốt không? 10 tác hại của trà...

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Ngủ sai giờ: hậu quả và cách điều chỉnh lịch ngủ hiệu quả

Ngủ sai giờ: hậu quả và cách điều chỉnh lịch ngủ...

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Đi bộ giúp ngủ ngon và những lợi ích tuyệt vời khác

Đi bộ giúp ngủ ngon và những lợi ích tuyệt vời khác

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Topper lông vũ là gì? Nên chọn loại nào?

Topper lông vũ là gì? Nên chọn loại nào?

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Ngày nước Thế Giới là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày nước Thế Giới là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Melatonin - ác mộng và những giấc mơ

Melatonin - ác mộng và những giấc mơ

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Điểm danh 9 thói quen xấu khiến bạn lùn đi

Điểm danh 9 thói quen xấu khiến bạn lùn đi

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Trẻ em thức khuya có tốt không? Tối đi ngủ mấy giờ con sẽ thông minh

Trẻ em thức khuya có tốt không? Tối đi ngủ mấy giờ con...

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Tác hại khi trẻ em ngủ không đủ giấc? Cách để giúp trẻ ngủ ngon hơn

Tác hại khi trẻ em ngủ không đủ giấc? Cách để giúp...

6 ngày trước4 Hỏi đáp

15+ cách đuổi kiến hiệu quả nhất dễ dàng áp dụng

15+ cách đuổi kiến hiệu quả nhất dễ dàng áp dụng

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Nuôi con theo phương pháp EASY là gì? Có nên áp dụng không?

Nuôi con theo phương pháp EASY là gì? Có nên áp dụng không?

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Uống thuốc ngủ nhiều có tác hại gì? Lưu ý khi sử dụng

Uống thuốc ngủ nhiều có tác hại gì? Lưu ý khi sử dụng

6 ngày trước4 Hỏi đáp

3 cách dùng bột sắn dây chữa mất ngủ hiệu quả, dễ áp dụng

3 cách dùng bột sắn dây chữa mất ngủ hiệu quả, dễ...

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 chính xác nhất

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 chính xác nhất

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Văn khấn ngày rằm mùng 1 hàng tháng chuẩn nhất

Văn khấn ngày rằm mùng 1 hàng tháng chuẩn nhất

6 ngày trước4 Hỏi đáp

5+ cách dùng đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ

5+ cách dùng đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Những câu hỏi về bệnh mất ngủ thường gặp

Những câu hỏi về bệnh mất ngủ thường gặp

6 ngày trước4 Hỏi đáp

6 nguyên nhân gây mệt mỏi buồn ngủ bạn nên biết

6 nguyên nhân gây mệt mỏi buồn ngủ bạn nên biết

6 ngày trước4 Hỏi đáp

Mất ngủ vì suy nghĩ quá nhiều khắc phục như thế nào?

Mất ngủ vì suy nghĩ quá nhiều khắc phục như thế nào?

6 ngày trước4 Hỏi đáp

5 LỜI CAM KẾT TỪ THEGIOINEM.COM

Zalo Facebook